தகவல்.நெட்
தகவல்.நெட் - உலக தமிழர்களுக்கான தளம்
உங்களை அன்புடன் வரவேற்கிறது.

தகவல்.நெட் தளத்தில் உங்கள் பதிவுகளையும், கருத்துகளையும் பதிவு செய்ய உங்களை உறுப்பினராக பதிவு செய்துகொள்ளுமாறு அன்புடன் கேட்டுக்கொள்கிறோம்.

தகவல்.நெட் தளத்தினை முகநூலில் தொடர www.facebook.com/amarkkalam
தகவல் முகநூல் பக்கம்
Thagaval.net


Latest topics
» எது மென்மை ?
by rammalar

» 100க்கும் மேற்பட்ட தமிழ் புத்தகங்கள் இலவசமாக - புதிய லிங்கில்
by rammalar

» குவியல்
by rammalar

» என்னைப்பற்றி
by rammalar

» உஷாரய்யா ....உஷாரு....!!
by rammalar

» வாட்டர் சர்வீஸ் பண்ணிட்டு வரேன்...!!
by rammalar

» நாயோட வாலை நிமிர்த்திக் காட்டறேன்...!!
by rammalar

» பத்தாயிரம் ரூபாய் சம்பளம் வாங்குற திமிரு…!!
by rammalar

» மாமியார் முகத்தில முழிக்கறதும் நல்ல சகுனம்தான்..!!
by rammalar

» வேண்டாம் தாயீ....மூணாவது நாளா பட்டினி கிடந்துட்டுப் போறேன்...!
by rammalar

» நாங்கள் பேசும் இலக்கியத்தில் சொல்லும் பெயர்கள் அனைத்தும் கற்பையே’
by rammalar

» கணவன் என்னதான் நல்லது செய்தாலும்....
by rammalar

» போர் முரசு பழுதாகி விட்டது...!!
by rammalar

» இலவச இணைய மின் நூலகங்கள்
by முனைவர் ப. குணசுந்தரி

» தகவல்.நெட் விதிமுறைகள்
by முனைவர் ப. குணசுந்தரி

» சிறிய அளவிலான தொகை வைத்து ‘ரம்மி’ விளையாடுவது சூதாட்டம் ஆகாது
by rammalar

» ஐ.நா. பாதுகாப்பு கவுன்சில் இன்று அவசரமாக கூடுகிறது
by rammalar

» ஜெ., மரண விசாரணைக்கு அவகாசம்: நீதிபதி கோரிக்கை
by rammalar

» ரயில்வே பொருட்களை திருடியதாக 11 லட்சம் பேர் கைது
by rammalar

» கும்பமேளா திருவிழாவுக்கு 'யுனெஸ்கோ' அங்கீகாரம்
by rammalar

» திருப்பதி: வி.ஐ.பி தரிசனம் டிச.23 முதல் ரத்து
by rammalar

» 2014 ஏப்ரலில் இருந்து மோடி அரசு விளம்பரத்திற்கு ரூ. 3,755 கோடி செலவு செய்து உள்ளது ஆர்டிஐ தகவல்
by rammalar

» டில்லியில் பனிப்பொழிவு: 19 ரயில்கள் ரத்து;17 ரயில்கள் தாமதம்
by rammalar

» எழுத்தாளர் பாக்கியம் ராமசாமி மறைவு
by rammalar

» அசாம்: வறுமையில் வாடும் திருமணமாகாத இளைஞர்களுக்கு குடும்ப கட்டுப்பாடு ஆபரேசன்
by rammalar

» சீனாவிடம் அம்பாந்தோட்டை துறைமுகம் ஒப்படைப்பு 99 ஆண்டு குத்தகைக்கு இலங்கை வழங்கியது
by rammalar

» கஸலால் காதலுடன் பேசுகிறேன்
by கவிப்புயல் இனியவன்

» இதயம் கவரும் கவிதைகள்
by கவிப்புயல் இனியவன்

» உருவானது ஓகி புயல் :(தொடர் பதிவு)
by rammalar

» ‛பத்மாவதி' க்கு நீடிக்கும் சிக்கல் : பார்லி. குழு முன் பன்சாலி ஆஜர்
by rammalar

» கான்பூரில் நிருபர் சுட்டுக்கொலை: நீளும் பத்திரிகையாளர்கள் கொலை பட்டியல்
by rammalar

» அமெரிக்க மேயராக சீக்கிய பெண் தேர்வு
by rammalar

» குழந்தையை காலை 6 மணிக்கு எழுப்பிவிடும் குரங்குகள்
by rammalar

» புயலுக்கு ‘ஒகி’ பெயர் எப்படி வந்தது? அடுத்து வருவது ‘சாகர்’ புயல்
by rammalar

» கார்த்திகை தீபம் - திருவண்ணாமலை சிறப்பு பேருந்துகள்
by rammalar

» தங்கம் விலை நிலவரம் - தொடர் பதிவு
by rammalar

» எனக்கும் முன்ஜாமீன் இல்லேன்னுட்டாங்க தலைவரே...!!
by rammalar

» நடிகை கல்யாணத்திற்கு வந்தவங்க ஏன் கண்கலங்கறாங்க..?
by rammalar

» சீட் கிடைச்சும் தலைவர் வருத்தமா இருக்காரே?
by rammalar

» என் செல்லுக்குட்டினுதான் கொஞ்சுறா...!
by rammalar


பதிவுகளை மின்னஞ்சலில் பெற:

Delivered by FeedBurner


மணிக்கு 160 கி.மீ., வேகத்தில் ரயிலை இயக்கி ரயில்வே சாதனை: டில்லி - ஆக்ரா இடையே வெற்றிகர சோதனை ஓட்டம்

View previous topic View next topic Go down

மணிக்கு 160 கி.மீ., வேகத்தில் ரயிலை இயக்கி ரயில்வே சாதனை: டில்லி - ஆக்ரா இடையே வெற்றிகர சோதனை ஓட்டம்

Post by நாஞ்சில் குமார் on Fri Jul 04, 2014 9:14 pm



புதுடில்லி: நாட்டின் அதிவேக ரயிலின் சோதனை ஓட்டம், நேற்று வெற்றிகரமாக நடைபெற்றது. மணிக்கு, 160 கி.மீ., வேகத்தில் இயக்கப்பட்ட இந்த ரயில், டில்லியிலிருந்து, 99 நிமிடத்தில், ஆக்ரா நகர் சென்றடைந்தது. இது, ரயில்வே துறையில், மற்றொரு சாதனையாக கருதப்படுகிறது.

இதுவரை, டில்லி - போபால் இடையே இயக்கப்படும், சதாப்தி எக்ஸ்பிரஸ் ரயில் தான், அதிவேக ரயிலாக கருதப்பட்டது. இந்த ரயில், மணிக்கு, 150 கி.மீ., வேகத்தில் இயக்கப்பட்டு வருகிறது. இந்நிலையில், மற்றொரு அதிவேக ரயிலின் சோதனை ஓட்டத்தை, இந்திய ரயில்வே துறை, நேற்று வெற்றிகரமாக நடத்தியது. 10 பெட்டிகளுடன், நேற்று காலை, 11:15 மணிக்கு, டில்லியிலிருந்து புறப்பட்ட இந்த ரயில், மணிக்கு 160 கி.மீ., வேகத்தில் இயக்கப்பட்ட போது, 99 நிமிடங்களில், உத்தர பிரதேச மாநிலத்தில் உள்ள ஆக்ரா நகர் சென்றடைந்தது. டில்லி - ஆக்ரா இடையேயான, இந்த அதிவேக ரயிலின், வர்த்தக ரீதியான இயக்கம், ஆகஸ்ட் மாதத்தில் துவங்கும் என, ரயில்வே துறை அதிகாரிகள் தெரிவித்தனர். 'இந்த அதிவேக ரயில், வர்த்தக ரீதியாக இயக்கப்படும் போது, டில்லியிலிருந்து புறப்பட்டு, 90 நிமிடங்களில், ஆக்ரா நகர் சென்றடையும்' என, டில்லி ரயில்வே டிவிஷனின், பிராந்திய துணை மேலாளர், அனுராக் சச்சான் கூறினார். தற்போது, 150 கி.மீ., வேகத்தில் இயக்கப்படும், சதாப்தி எக்ஸ்பிரஸ் ரயில், டில்லியில் இருந்து ஆக்ரா சென்றடைய, 120 நிமிடங்களாகிறது. நவம்பர் முதல், அதிவேக ரயில் இயக்கப்படும் போது, இதைவிட அரை மணி நேரம் குறைவாக, 90 நிமிடங்களில் சென்றடையும்.

அதிவேக ரயிலின் சோதனை ஓட்டம் தொடர்பாக, அனுராக் சச்சான் கூறியதாவது: டில்லி - ஆக்ரா இடையேயான, அதிவேக ரயிலின் சோதனை ஓட்டம், இன்று வெற்றிகரமாக நடைபெற்றது. நவம்பரில், வர்த்தக ரீதியாக ரயில் ஓடத் துவங்கும். டில்லி - ஆக்ரா ரயில் பாதையில், 16 இடங்களில், வேகத்தை குறைத்துச் செல்ல வேண்டிய இடங்கள் மற்றும் வளைவுகள் இருந்தன. அவையெல்லாம், ரயில் அதிவேகத்தில் செல்லும் வகையில் மேம்படுத்தப்பட்டு உள்ளன. இவ்வாறு, அவர் கூறினார்.



அடுத்தது என்ன?




* டில்லி - ஆக்ரா இடையேயான, அதிவேக ரயில் சேவை துவங்கி விட்டால், அடுத்த கட்டமாக, டில்லி - கான்பூர், டில்லி - சண்டிகர் வழித்தடத்தில், இதுபோன்ற அதிவேக ரயில்கள் இயக்கப்படும்.


* டில்லியிலிருந்து ஆக்ரா நகருக்கு, யமுனா விரைவு நெடுஞ்சாலையில், வாகனத்தில் சென்றால், இரண்டு மணி நேரமாகும். நவம்பர் முதல் இயக்க உள்ள, அதிவேக ரயிலில் சென்றால், ஒன்றரை மணி நேரத்தில் சென்று விடலாம்.


* டில்லி - ஆக்ரா அதிவேக ரயில் செயல்பாட்டிற்கு வந்தால், அது, தாஜ்மகாலை பார்க்கச் செல்லும் சுற்றுலா பயணிகளுக்கு, பெரும் வரப்பிரசாதமாக அமையும்.


* அதிவேக ரயிலை இயக்குவதற்கு ஏற்ற வகையில், ரயில் பாதையை சீரமைக்க, ரயில்வே துறை தன் சொந்த நிதியை செலவழித்து உள்ளது. அனேகமாக, இந்தப் பணிக்கு, 15 கோடி செலவாகும்.


* ரயிலின் வேகம் குறையாமல் இருக்கவும், தடைகள் ஏற்படாமல் தடுக்கவும், டில்லி - ஆக்ரா இடையேயான ரயில் பாதையில், 27 கி.மீ., தூரத்திற்கு, ரயில் பாதையை ஒட்டி, வேலி அமைக்கப்படுகிறது.


* சீனாவில், பீஜிங் - ஷாங்காய் நகர் இடையே இயக்கப்படும் புல்லட் ரயில், மணிக்கு, சராசரியாக, 250 கி.மீ., வேகத்திலும், அதிகபட்சமாக, 430 கி.மீ., வேகத்திலும் செல்லக்கூடியது.



புல்லட் ரயில் எப்போது வரும்?


உலகிலேயே, இந்தியன் ரயில்வே பெரிய அமைப்பு என்றாலும், மணிக்கு, 200 கி.மீ., வேகத்தில், ரயில்கள் செல்லக்கூடிய அளவிலான, ரயில் பாதைகள் எதுவும் இங்கு அமைக்கப்படவில்லை. இதுபோன்ற ரயில் பாதைகள் அமைக்கப்படும் என, அறிவிக்கப்பட்டிருந்தாலும், அது இன்னும் நடைமுறைக்கு வரவில்லை. லோக்சபா தேர்தல் பிரசாரத்தின் போது கூட, 'அதிவேக ரயில்கள் மற்றும் புல்லட் ரயில்கள் இயக்க, தேவையான நடவடிக்கைகள் எடுக்கப்படும்' என, இப்போதைய, பிரதமர் நரேந்திர மோடி கூறினார். அப்படி அதிவேக ரயில்கள் இயக்கப்படுவதற்கான ரயில் பாதைகள் அமைக்கப்பட்டு, அவை செயல்பாட்டிற்கு வரவேண்டும் எனில், 2030ம் ஆண்டு வரை ஆகலாம். இன்னும் நீடித்தால், 2035 வரை ஆகலாம். ஏனெனில், அதிவேக ரயில்கள் அல்லது புல்லட் ரயில்களுக்கு என, பிரத்யேக ரயில் பாதைகள் அமைக்கப்பட வேண்டும். தற்போதைய நிலையில், 150 கி.மீ., வேகத்திலிருந்து, 160 கி.மீ., வேகத்தை மட்டுமே எட்ட முடிந்துள்ளது. அதாவது, 10 கி.மீ., வேகம் மட்டுமே அதிகரிக்கப்பட்டு உள்ளது. அதனால், நேற்றைய சோதனை ஓட்டத்தை, 'செமி - புல்லட் ரயில் அல்லது செமி அதிவேக ரயில்' என, ஊடகங்கள் விமர்சித்து உள்ளன.

நன்றி: தினமலர்
avatar
நாஞ்சில் குமார்
தகவல் பதிவாளர்
தகவல் பதிவாளர்

பதிவுகள் : 4656

Back to top Go down

Re: மணிக்கு 160 கி.மீ., வேகத்தில் ரயிலை இயக்கி ரயில்வே சாதனை: டில்லி - ஆக்ரா இடையே வெற்றிகர சோதனை ஓட்டம்

Post by கவியருவி ம. ரமேஷ் on Sat Jul 05, 2014 9:02 am

ம்... நல்லது நடக்குது போல...
avatar
கவியருவி ம. ரமேஷ்
தகவல் கவிஞர்
தகவல் கவிஞர்

பதிவுகள் : 10418

http://www.kaviaruviramesh.com

Back to top Go down

Re: மணிக்கு 160 கி.மீ., வேகத்தில் ரயிலை இயக்கி ரயில்வே சாதனை: டில்லி - ஆக்ரா இடையே வெற்றிகர சோதனை ஓட்டம்

Post by செந்தில் on Sat Jul 05, 2014 1:53 pm

நடக்கட்டும்,நடக்கட்டும்!
 நக்கல் நக்கல் நக்கல் 

_________________________________________________

நட்புடன் செந்தில்
avatar
செந்தில்
நிர்வாகக் குழுவினர்
நிர்வாகக் குழுவினர்

பதிவுகள் : 15110

Back to top Go down

Re: மணிக்கு 160 கி.மீ., வேகத்தில் ரயிலை இயக்கி ரயில்வே சாதனை: டில்லி - ஆக்ரா இடையே வெற்றிகர சோதனை ஓட்டம்

Post by Sponsored content


Sponsored content


Back to top Go down

View previous topic View next topic Back to top


Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum